8RUM BÀ CON KẾ TOÁN

anh chị em chú ý!
1. nếu chưa có tài khoản thì đăng kí 1 cái .^^ nhanh lém!

2. đăng nhập heng!

3. vào phần thông báo chung cũng như ghi danh nha.

4. có chatbox đó hjhj tha hồ tám

Join the forum, it's quick and easy

8RUM BÀ CON KẾ TOÁN

anh chị em chú ý!
1. nếu chưa có tài khoản thì đăng kí 1 cái .^^ nhanh lém!

2. đăng nhập heng!

3. vào phần thông báo chung cũng như ghi danh nha.

4. có chatbox đó hjhj tha hồ tám

8RUM BÀ CON KẾ TOÁN

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
8RUM BÀ CON KẾ TOÁN

    NỘI DUNG THÁNG 4

    ngocnhungpy
    ngocnhungpy


    Tổng số bài gửi : 39
    Join date : 14/06/2010
    Age : 34
    Đến từ : phú yên

    NỘI DUNG THÁNG 4 Empty NỘI DUNG THÁNG 4

    Bài gửi by ngocnhungpy Wed Apr 20, 2011 11:24 pm

    1.
    Cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” năm 2011

    Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam lần VIII, nhiệm kỳ 2009 – 2013, Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh lần IV (2010 – 2015), Hướng dẫn số 01/HD – BCH của Ban Chấp hành Hội sinh viên Việt Nam TP.HCM về việc triển khai Cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”,Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam trường ĐH Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh hướng dẫn triển khai thực hiện cuộc vận động, với các nội dung cụ thể sau:

    I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

    1. Mục đích

    - Hưởng ứng Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, tạo sự chuyển biến tích cực trong sinh viên về các mặt đạo đức, học tập, thể lực, kỹ năng, hội nhập, đáp ứng được yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn đẩy mạnh Công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

    - Tạo điều kiện, môi trường, động lực cho sinh viên tự giáo dục, tự rèn luyện, tự trau dồi lý tưởng, trang bị những hành trang cơ bản để lập thân, lập nghiệp; khắc phục những hạn chế, yếu kém của sinh viên; xây dựng các điển hình tiên tiến trong sinh viên một cách rộng rãi, cụ thể, sát thực với tình hình mới.

    2. Yêu cầu

    - Cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” phải được triển khai rộng rãi trong Hội viên, sinh viên tại tất cả các cơ sở Hội, trên cơ sở kế thừa kết quả phong trào “Sinh viên 3 tốt”. Nhất thiết phải trở thành phong trào đi vào chiều sâu, phát hiện được nhân tố tích cực để động viên, khen thưởng, nhân rộng điển hình, và trở thành một danh hiệu cao quý mà mỗi sinh viên đều mong muốn phấn đấu đạt được.

    - 100% Liên chi hội Sinh viên các Khoa/KTX triển khai tổ chức hiệu quả cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”; có giải pháp đôn đốc, kiểm tra, hỗ trợ để Hội viên, sinh viên thực hiện tốt các tiêu chí của cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”.

    - Các hoạt động bình chọn “Sinh viên 5 tốt” được thực hiện định kỳ, công khai, dân chủ từ chi hội,đến cấp Hội sinh viên trường.

    - Mỗi thành tích phải được chứng minh cụ thể. Riêng trình độ ngoại ngữ, chứng chỉ phải còn giá trị theo quy định.

    - Tổ chức đêm tuyên dương thực sự đêm hội của “Sinh viên 5 tốt” – trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo tính trang trọng và tiết kiệm.

    II. NỘI DUNG BÌNH CHỌN DANH HIỆU “SINH VIÊN 5 TỐT” CẤP TRƯỜNG

    1. Đối tượng:

    Là sinh viên thuộc các năm 2, 3, 4 hệ đại học chính quy tập trung đang học tập tại trường ĐH Kinh tế TP.HCM

    2. Tiêu chuẩn bình chọn danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”

    2.1. Đạo đức tốt: đạt các tiêu chuẩn sau:

    - Có lòng yêu nước, trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng.

    - Không vi phạm pháp luật và các quy chế, nội quy của trường, lớp, quy định của địa phương cư trú và những nơi công cộng.

    - Điểm rèn luyện sinh viên đạt từ 80 điểm trở lên trong mỗi học kỳ.

    2.2. Học tập tốt

    2.2.1. Tiêu chuẩn bắt buộc

    - Có động cơ, thái độ học tập đúng đắn; không quay cóp, gian lận trong thi cử, không nợ môn, học phần hoặc tín chỉ trong năm học.

    - Điểm trung bình chung học tập cả năm đạt từ 7,2/10 trở lên, điểm trung bình tích lũy từ 7,0/10 trở lên. Một số ngành đặc thù, điểm trung bình năm học không thấp hơn 6,8/10

    2.2.2. Tiêu chuẩn khác: Đạt ít nhất 1 trong những tiêu chuẩn sau:

    - Có công trình hoàn thành tham gia giải thưởng nghiên cứu khoa học các cấp (giải Nhà kinh tế trẻ, giải Euréka, giải thưởng cấp Bộ).

    - Có bài viết nghiên cứu khoa học trên đăng trên báo, tạp chí chuyên ngành hoặc các bài tham luận tại hội thảo khoa học cấp Khoa trở lên phù hợp với ngành mà sinh viên theo học.

    - Vào vòng chung kết hoặc đạt giải thưởng trong các cuộc thi học thuật do nhà trường, Đoàn TN – Hội Sinh viên cấp trường/khoa, các CLB/Đội/Nhóm và các đơn vị bên ngoài tổ chức.

    - Có chứng chỉ (Giấy chứng nhận) hoàn thành các khóa học chuyên môn nghiệp vụ kinh tế: Nghiệp vụ kế toán, nghiệp vụ tài chính, thẩm định giá,…

    - Có đề tài đạt đạt giải thưởng đề tài môn học xuất sắc UEH 500

    2.3. Thể lực tốt:

    2.3.1. Tiêu chuẩn bắt buộc:

    - Đã hoàn thành chương trình Rèn luyện giáo dục thể chất của trường và chương trình GDQP tính đến thời điểm xét. (đối với sinh viên năm II thì chỉ xét hoàn thành tốt chương trình giáo dục thể chất ở năm I)

    2.3.2. Tiêu chuẩn khác: Đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

    - Là thành viên đội tuyển cấp chi hội tham gia các giải thể thao cấp khoa .

    - Là thành viên đội tuyển cấp khoa tham gia thi đấu các giải thể thao cấp trường.

    - Là thành viên đội tuyển cấp trường, tỉnh thành, quốc gia các môn thể dục, thể thao. Khuyến khích bình chọn những vận động viên đạt huy chương trong các giải thi đấu từ cấp trường, cấp thành, cấp quốc gia, quốc tế, khu vực, …

    - Tham gia tổ chức các giải thể thao từ cấp khoa trở lên.

    - Tham gia rèn luyện thể thao định kỳ tại 01 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm thể thao (có xác nhận).

    - Là lãnh đội (hoặc phụ trách) các đội tuyển Thể dục thể thao từ cấp khoa trở lên.

    * Đối với những sinh viên khuyết tật, tiêu chuẩn về thể lực bao gồm: tập thể dục hàng ngày và rèn luyện ít nhất 1 môn thể thao dành cho người khuyết tật.

    2.4. Kỹ năng tốt:

    2.4.1. Tiêu chuẩn bắt buộc: Đạt các tiêu chuẩn sau:

    - Tham gia và hoàn thành ít nhất 01 khóa huấn luyện kỹ năng trong năm học: kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng phản biện,… (có giấy chứng nhận của đơn vị tổ chức).

    - Tích cực tham gia vào các hoạt động của Đoàn, Hội Sinh viên và nhà trường, phân tích chất lượng Đoàn viên – Hội viên cuối năm đạt Tốt trở lên

    2.4.2. Tiêu chuẩn khác: Đạt ít nhất 1 trong các tiêu chuẩn sau:

    - Tham gia hoạt động tích cực trong ít nhất 01 CLB/Đội/Nhóm (có xác nhận)

    - Đạt giải trong các cuộc thi về kỹ năng từ cấp Khoa/KTX, CLB/Đ/N trở lên hoặc là Báo cáo viên các lớp huấn luyện kỹ năng từ cấp Khoa/KTX, CLB/Đ/N trở lên

    - Tham gia vào ít nhất 01 hoạt động tình nguyện trong năm học.

    2.5. Hội nhập tốt: sinh viên phải đảm bảo trình độ ngoại ngữ và tin học sau:

    2.5.1. Về tiêu chí ngoại ngữ:

    * Tiêu chuẩn bắt buộc: phải đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

    - Tiếng Anh :

    + TOEIC: 450

    + TOEFL: 45

    + IELTS : 5.0

    + Trình độ B quốc gia

    - Tiếng Pháp :

    + DELF (nouveau) : B1

    *Tiêu chuẩn khác:

    + Tham gia các cuộc thi ngoại ngữ từ cấp khoa trở lên

    + Là thành viên chính thức tham gia các chương trình giao lưu, hợp tác với thanh niên, sinh viên quốc tế trong và ngoài nước (có xác nhận).

    2.5.2. Về tiêu chí tin học: Trình độ A trở lên.

    Ngoài các tiêu chuẩn trên, ưu tiên xét chọn những sinh viên có các tiêu chuẩn sau:

    - Tham gia tích cực các hoạt động Đoàn – Hội, có giấy chứng nhận hoặc giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác

    - Tham gia hiến máu tình nguyện ít nhất 2 lần trong năm

    - Có hành động dũng cảm cứu người bị nạn, bắt cướp, giúp người neo đơn, người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn trong tình trạng nguy hiểm và cấp thiết được khen thưởng, biểu dương từ cấp xã, phường trở lên hoặc được nêu gương trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

    - Là thanh niên tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng trên các lĩnh vực tại địa phương, đơn vị hoặc được nêu gương trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

    - Tham gia và đạt từ giải khuyến khích trở lên giải trong các cuộc thi tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, xã hội trong nước và thế giới từ cấp trường trở lên.

    III. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ, XÉT CHỌN DANH HIỆU “SINH VIÊN 5 TỐT”

    1. Phương pháp đánh giá, xét chọn

    - Hội Sinh viên trường căn cứ Hướng dẫn của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh xây dựng tiêu chuẩn “Sinh viên 5 tốt”; công nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đối với các hội viên, sinh viên đăng ký, thực hiện và đạt các tiêu chuẩn đặt ra.

    - Việc xét chọn danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” được tiến hành thông qua Hội đồng xét chọn các cấp. Thành phần Hội đồng xét chọn các cấp cụ thể như sau:

    + Cấp Chi hội:.

    * Đối với các khoa thành phần: Ban Chấp hành Chi Hội, Bí thư Chi Đoàn, lớp trưởng, Giáo viên chủ nhiệm.
    * Đối với KTX: Ban chấp hành chi hội, đại diện Ban thư ký LCH Sinh viên KTX

    + Cấp Liên chi Hội: Liên chi Hội trưởng, các Liên chi Hội phó, Bí thư Đoàn khoa, đại diện Chi ủy – Ban Chủ nhiệm khoa ( Đối với KTX là Ban quản lý KTX).

    + Cấp trường: Ban Thư ký Hội Sinh viên trường, đại diện Ban Thường vụ Đoàn trường, đại diện phòng Công tác Chính trị sinh viên, đại diện Phòng Đào tạo. Mời lãnh đạo Đảng ủy – Ban Giám hiệu nhà trường làm lãnh đạo Hội đồng.

    - Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp khoa do Ban Thư ký Hội Sinh viên trường công nhận, tặng Giấy Chứng nhận, cấp trường do Ban giám hiệu tặng Giấy khen.

    2. Quy trình xét chọn “Sinh viên 5 tốt” cấp trường :

    Bước 1: Liên chi hội sinh viên các Khoa/KTX cụ thể hóa kế hoạch của Hội Sinh viên trường. Triển khai, tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể Hội viên, sinh viên các chi hội trực thuộc về chương trình “Sinh viên 5 tốt”, tiến hành cho sinh viên đăng ký thực hiện chương trình, có biện pháp hiệu quả để kiểm tra, đôn đốc.

    Bước 2: Hội đồng bình chọn chi hội họp xét tổng hợp những hồ sơ đạt tiêu chuẩn gửi lên Liên chi hội sinh viên Khoa/KTX

    Bước 3: Hội đồng bình chọn “Sinh viên 5 tốt” cấp khoa/KTX họp để xét chọn sinh viên hội đủ các tiêu chuẩn được qui định. Hoàn thành hồ sơ và gửi công văn giới thiệu về Hội Sinh viên trường.

    Hồ sơ “Sinh viên 5 tốt” gồm:

    - Bản khai cá nhân theo mẫu

    - Bảng điểm năm học 2010 – 2011.

    - Bản photo các loại bằng khen, giấy chứng nhận (không xét hồ sơ không có giấy chứng nhận đi kèm)

    - Hai hình thẻ 3×4, 1 ảnh chân dung 10×15.

    - Các hồ sơ này (được bỏ vào 1 bìa cứng riêng cho từng cá nhân) được gởi cùng một công văn giới thiệu và bảng tóm tắt thành tích do LCH Sinh viên Khoa/KTX thực hiện (Theo mẫu).

    Bước 4: Hội Sinh viên trường sẽ tổng hợp các hồ sơ và thành lập hội đồng cấp trường xét chọn và đề nghị bằng khen các cấp, giấy chứng nhận cho sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”

    Bước 5: Hội sinh viên trường tổ chức tuyên dương điển hình “Sinh viên 5 tốt năm 2011” trong ĐÊM HỘI “Truyền thống Sinh viên – Học Sinh 9/1” dự kiến tổ chức vào tháng 12 năm 2011.

    ĐỂ THAM GIA CÁC BẠN CÓ THỂ ĐIỀN VÀO MẪU ĐĂNG KÍ NÀY RỒI NỘP CHO NHUNG QUA EMAIL NGOCNHUNGPY@YAHOO.COM http://www.mediafire.com/?1x7ckpdt8ed7s1t


    ĐỢT 1 : HẠN CUỐI VÀO LÚC 24H NGÀY 23/4.
    CÁC BẠN NÀO CHƯA ĐẦY ĐỦ NHƯNG CÓ NHU CẦU THÌ CŨNG CÓ QUYỀN ĐĂNG KÍ, CÁC BẠN THIẾU VỀ MẶT GÌ THÌ TRÊN KHOA CÓ THỀ GỢI Ý CHO CÁC BẠN NÊN HỌC CÁI GÌ ĐỂ LẤP VÀO KHOẢNG TRỐNG.


    2.
    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC GIẢI THƯỞNG
    ĐỀ TÀI MÔN HỌC XUẤT SẮC


    I. Ý TƯỞNG GIẢI THƯỞNG
    - Theo đặc thù đào tạo theo xu hướng tín chỉ, hầu hết sinh viên trong các môn học chuyên ngành và một số môn đại cương đều có thực hiện đề tài môn học (assignment), để làm thành công, sinh viên phải nghiên cứu chuyên sâu lý thuyết khoa học có liên quan, khảo sát thực tế, làm việc nhóm và có những phản biện thực tiễn…
    - Hiện nay, mỗi học kỳ sinh viên UEH sẽ làm ít nhất là 2 đến 5 đề tài môn học đối với sinh viên vào các chuyên ngành, và các đề tài này sau khi trình bày cho giảng viên, thì hầu như không được tiếp tục nghiên cứu, thảo luận và hay phát triển sâu hơn thành một đề tài NCKH. Mặt khác, những đề tài tốt, đầu tư chuyên sâu lại chưa được tôn vinh bên ngoài môn học.
    - Vì vậy, giải thưởng đề tài môn học xuất sắc nhất (UEH 500) sẽ: thứ nhất là tôn vinh các đề tài môn học có giá trị học thuật tốt, nghiên cứu xuất sắc. Thứ hai là khuyến khích sự đầu tư của sinh viên cho đề tài môn học tại các chuyên ngành, thứ ba là tạo ra không khí học tập chuyên sâu, tranh đua và rèn luyện kỹ năng nghiên cứu, khảo sát thực tiễn và làm việc nhóm trong sinh viên.
    II. MỤC TIÊU CỦA GIẢI THƯỞNG
    - Bên cạnh phong trào NCKH trong sinh viên, giải thưởng UEH 500 sẽ là một sân chơi học thuật cho sinh viên thể hiện năng lực học tập của mình bằng đề tài môn học tại chuyên ngành.
    - Thúc đẩy sự tranh đua trong học tập, nghiên cứu các đề tài môn học trong các nhóm sinh viên
    - Tăng khả năng tự học thông qua tự nghiên cứu của sinh viên
    - Rèn luyện các kỹ năng về nghiên cứu, trình bày, làm việc nhóm, học tập hiệu quả
    - Tôn vinh sự học nghiêm túc, chuyên sâu và ý thức thực học trong sinh viên UEH
    - Khuyến khích các khám phá thực tiễn kinh doanh và bước đầu hình thành khả năng ứng dụng hiệu quả kiến thức đã học của sinh viên vào những tình huống cụ thể
    - Chuyển những đề tài môn học thành đề tài nghiên cứu chuyên sâu thành đề tài khoa học trong sinh viên.
    III. NỘI DUNG CỦA GIẢI THƯỞNG
    1. Hình thức công nhận giải thưởng:
    - Tên giải thưởng:
    - Tên tiếng Việt là: Giải thưởng đề tài môn học xuất sắc UEH + năm
    - Tên tiếng Anh là: UEH excellent assignment + năm
    - Số lượng giải thưởng : Mỗi một năm đánh giá sẽ không có quá 500 sinh viên được đoạt giải, và cũng sẽ có tối thiểu 1 sinh viên đoạt giải.
    - Danh hiệu công nhận: Sinh viên chỉ được công nhận 1 lần duy nhất tại trường gồm
    - Huy hiệu UEH 500
    - Giấy chứng nhận tiếng Việt và Anh của Ban Giám Hiệu nhà trường
    - Thưởng hiện kim
    - Cộng điểm vào môn học gần ngành (nếu có)
    2. Loại đề tài môn học dự thi
    - Đề tài môn học (sau đây được gọi chung) có thể dưới hình thức là bài tập nhóm, đề tài tiểu luận nghiên cứu, một công trình nghiên cứu môn học, hay một hình thái tương tự nhằm phục vụ cho yêu cầu hoàn thành môn học tại giai đoạn chuyên ngành, đại cương.
    - Đề tài môn học phải đã trình bày, đã báo cáo hay đã chấm điểm trong thời gian tham dự của giải thưởng. Để tham dự, nhóm sinh viên phải có ý kiến đề xuất từ giảng viên giảng dạy (hướng dẫn) trực tiếp.
    3. Yêu cầu của đề tài môn học khi dự thi
    - Là một đề tài môn học nằm trong giai đoạn chuyên ngành hoặc đại cương.
    - Đề tài môn học có thể được hoàn thiện sau khi trình bày, có ý kiến phản hồi của giảng viên, khuyến khích hoàn thiện trước khi gửi dự thi.
    - Đề tài môn học phải đảm bảo yêu cầu về tác quyền, trích dẫn nghiên cứu, thông tin dữ liệu và những quy tắc chuẩn mực học thuật khác.
    - Đề tài môn học chỉ chấp nhận tối đa 5 sinh viên trong một đề tài.
    - Trình bày theo chuẩn mực yêu cầu của Ban Tổ Chức khi nộp về tham dự giải thưởng:
    - Nộp 1 bản in và 1 bản định dạng file word, trình bày trang trọng theo mẫu
    - Một bản diễn giải hiệu quả (theo mẫu)
    - Một nội dung tóm lược trình bày trên powerpoint để phản biện và bảo vệ.
    4. Tiêu chuẩn đánh giá và công nhận kết quả
    - Tiêu chuẩn công nhận giải thưởng đề tài môn học xuất sắc: Bất cứ đề tài môn học nào cũng phải đạt tiêu chuẩn theo thang điểm tham chiếu của hội đồng giám khảo đưa ra hàng năm, và dựa trên những tiêu chuẩn sau:
    - Giá trị học thuật trong nghiên cứu.
    - Áp dụng lý thuyết vào giải quyết vấn đề thực tiễn.
    - Phương pháp nghiên cứu và thực hiện đề tài.
    - Tính mới, sáng tạo, khám phá mới và những bài học.
    - Khả năng trình bày, làm việc nhóm và phản biện.
    - Tước quyền và danh hiệu đã cấp: Ban Tổ Chức và Hội Đồng Giám khảo sẽ tước danh hiệu của nhóm sinh viên (hay 1 sinh viên), hình thức tước danh hiệu được thể hiện bằng văn bản trên các phương tiện truyền thông đại chúng của trường. Vi phạm sau sẽ bị tước danh hiệu khi:
    - Vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ trong công trình và đề tài của mình.
    - Có tranh chấp về quyền tác giả với một sinh viên khác hay một tập thể nào đó bên trong và ngoài trường.
    - Không tuân thủ những quy định về sử dụng kết quả giải thưởng (nếu có) mà có thể dẫn đến gây ảnh hưởng đến uy tín của giải thưởng.
    5. Quy trình đánh giá và công nhận kết quả
    - Vòng sơ khảo: Ban Tổ Chức sẽ tổ chức nhận bài và sàn lọc vòng sơ khảo các bài có thể đạt được vòng phản biện để vào vòng trao giải. Tiêu chuẩn tuyển chọn cũng dựa trên khung chấm chung thống nhất các vòng.
    - Vòng trình bày phản biện: Nhóm đề tài nào được qua vòng sơ khảo sẽ được mời trình bày phản biện tại một hội đồng giám khảo chính thức gồm hội đồng giám khảo chuyên môn, chuyên gia, lãnh đạo Trường và phần giám khảo sinh viên. Tiêu chí đánh giá là dựa trên đạt và không đạt so với tiêu chuẩn chung mà Hội đồng giám khảo đặt ra.

    CHƯƠNG TRÌNH NÀY KẾT THÚC VÀO THÁNG 10. NẾU BẠN NÀO CÓ Ý MUỐN THAM GIA THÌ ĐẦU THÁNG 10 ĐEM NỘI DUNG DỰ THI NỘP LÊN VAN9 PHÒNG KHOA B611.

      Hôm nay: Sat Apr 27, 2024 8:16 am